Howmuch.net đã làm một cuộc tính toán xem giá trị của người dùng đối với các công ty là bao nhiêu dựa trên cách chia giá trị thị trường cho số người đang sử dụng dịch vụ.
Theo tính toán của HowMuch, giá trị người dùng hiện đang được định giá cao nhất là đối với Amazon với trị giá 733 USD (trong đó giá trị vốn hoá là 198 tỷ USD và số người dùng là 270 triệu người).
Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là của Alibaba và eBay, với mức định giá người dùng là 621 USD và 474 USD. Trong đó, Alibaba có mức vốn hoá là 217 tỷ USD và số người dùng đạt 350 triệu người). eBay thấp hơn một chút với 71 tỷ USD vốn và số người dùng 152 triệu người.
“Ông lớn” Google hiện đang có 2 tỷ người dùng, với số vốn hoá là 364 tỷ USD, tuy nhiên giá trị của một người dùng lại không được đánh giá cao khi chỉ dừng lại ở mức 182 USD.
Cùng chung số phận là trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay Facebook. Sở hữu 1,4 tỷ người truy cập, với mức vốn của Công ty là 227 tỷ USD, tuy nhiên giá trị mỗi người lại chỉ ở mức rất khiếm tốn: 158 USD.
Tencent cũng được đông đảo cộng đồng mạng biết đến với lượng người dùng khoảng 2 tỷ USD, giá trị vốn hoá 196 tỷ USD, nhưng giá trị quy đổi của mỗi người dùng vẫn chưa vượt quá con số 100 USD.
Twitter và Yahoo!, 2 thương hiệu xuất hiện từ rất lâu, nằm trong top dưới về cả giá trị vốn hoá (Twitter: 24,4 tỷ USD, Yahoo!: 42,2 tỷ USD) và người dùng (Twitter: 302 triệu người và Yahoo!: 600 triệu người) lần lượt định giá người dùng 81USD và 70 USD.
Đưa ra mức giá trị người dùng thấp hơn rất nhiều là LinkedIn (69 USD), Groupon (28 USD), Zynga (28 USD), Yelp (25 USD)