Với công cụ mới của Facebook, Marketers có thể tạo quảng cáo ngay trên di động

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Với công cụ mới của Facebook, Marketers có thể tạo quảng cáo ngay trên di động 

facebook-new-696x364

 

Facebook vừa thêm vào một bộ tool sáng tạo vào ứng dụng Trình Quản Lý Quảng Cáo để cho phép nhà quảng cáo tạo có thể dễ dàng tạo quảng cáo từ thiết bị di động của họ.

Công cụ này đã được thử nghiệm vào tháng trước, nó giúp việc xây dựng quảng cáo Facebook có hiệu quả hơn, thu hút hơn với cách sử dụng đơn giản, và có nhiều tiện ích dành riêng cho thiết bị di động.

Facebook cho biết: “Khi ngày càng nhiều công việc kinh doanh được thực hiện trên mobile, sự cần thiết của các chủ doanh nghiệp và markerter với một công cụ để tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo khi đang di chuyển là điều tất yếu. Bộ công cụ mới này cho phép bạn thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh quảng cáo trực tiếp từ ứng dụng, tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều”.

Bộ công cụ sáng tạo này bao gồm:

Kiểm tra chính sách văn bản và overlay (Text Overlay and Text Policy Checker): Công cụ này cho phép bạn thêm văn bản vào quảng cáo của mình và chèn nó vào hình ảnh bạn chọn. Bạn có thể tùy chọn các phông chữ khác nhau, cũng như là điều chỉnh vị trí hoặc độ mờ của văn bản. Facebook cũng đã thêm “trình kiểm tra chính sách văn bản” để thông báo cho bạn biết số lượng text vượt quá giới hạn của Facebook, để dễ dàng điều chỉnh.
Công cụ cắt hình ảnh (Image Cropper): Công cụ này sẽ giúp bạn cắt xén hình ảnh để phù hợp với quảng cáo và bài đăng trên trang của bạn, chức năng này khá quen thuộc vì nó đã có mặt trên nhiều nền tảng khác.
Mẫu (Template): Các template có sẵn để bạn sử dụng theo nhu cầu của mình và đơn giản hóa quá trình tạo quảng cáo.
Hình dạng, nhãn dán, và logo (Shapes, Stickers and Logos): Với những chức năng này, bạn có thể thêm logo của thương hiệu, sticker hoặc hình dạng để tối ưu hóa quảng cáo và hiển thị những thông tin chính về doanh nghiệp của mình.
Bộ lọc màu sắc (Color Filters): Bộ lọc này hoạt động như bộ lọc của Instagram để cải thiện hoặc làm nổi bật các yếu tố cụ thể hơn.

Có một điều cần lưu ý, các công cụ này sẽ giúp người quản lý social dễ dàng tạo quảng cáo khi đang di chuyển, điều này có thể giúp tăng mức sử dụng quảng cáo trên Facebook nhiều hơn. Nhưng để thuận lợi hơn, các phương pháp hay nhất về Facebook ad mà bạn nên áp dụng – cố gắng tuân thủ theo chủ đề và cân nhắc việc dùng font chữ, bộ filter cụ thể một cách nhất quán để nâng cao chất lượng hình ảnh thương hiệu của mình. Đây là một tín hiệu tích cực thừ Facebook để giúp việc đặt quảng cáo trở nên “nhẹ nhàng” hơn.

Nguồn: socialmediatoday