10 thương hiệu đắt giá nhất năm 2015

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Danh sách 10 doanh nghiệp có thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2015 theo xếp hạng của Brand Finance.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2015. Theo Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Hãy cùng NOVAON điểm danh Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam 2015.

  1. Vinamilk

Vinamilk hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu. Theo đánh giá của Brand Finance, Vinmilk trị giá 1.137 tỷ USD, chiếm tới 23% giá trị doanh nghiệp (5.011 tỷ USD)

  1. Viettel Telecom

Xếp thứ hai trong Top 10  đó là Viettel Telecom với giá trị thương hiệu được định giá là 580 triệu USD.

  1. Vinhomes

Vinhomes, thành viên của Tập đoàn Vingroup được định giá 343 triệu USD, đứng thứ 3 trong BXH. Đặc biệt, trong Top 10 danh giá này, Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực BĐS.

  1. Mobifone

Với việc được định giá 306 tỷ USD, chiếm 9% giá trị doanh nghiệp, thương hiệu Mobifone hiện đang xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng của Brand Finance.

  1. Petrovietnam Gas

Sau 25 năm thành lập và phát triển, cái tên Petrovietnam Gas cũng đã trở thành thương hiệu quen thuộc với mọi người. Điều đó đã giúp “ông lớn” này định giá tên tuổi của mình ở mức 288 triệu USD.

  1. FPT Corp

Là 1 trong 2 thương hiệu chiếm tới 23% giá trị doanh nghiệp, FPT Corp được Brand Finance đánh giá ở mức 239 triệu USD.

  1. VietinBank

Là ngân hàng có thương hiệu uy tín nhất Việt Nam năm 2015, VietinBank đã khẳng định sức ảnh hưởng của mình với giá trị thương hiệu là 197 triệu USD, xếp trên những tên tuổi lớn như BIDV và Vietcombank.

  1. Vinaphone

Với việc xuất hiện trong Top 10, Vinaphone đã hoàn tất việc đưa “thế chân kiềng” trong ngành viễn thông vào danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam 2015 với trị giá thương hiệu là 193 triệu USD.

  1. BIDV

Việc hợp tác với Ogilvy & Mather Việt Nam về chiến lược phát triển thương hiệu của BIDV đã có kết quả, khi đưa ngân hàng này nằm trong BXH danh giá của Brand Finance với mức định giá thương hiệu là 176 triệu USD, chiếm 5% giá trị doanh nghiệp.

  1. Vietcombank

Top 10 khép lại với chiến thắng thuộc về một đại diện tiếp theo của ngành Ngân hàng, Vietcombank với giá trị thương hiệu là 157 triệu USD. Đây cũng là kết quả đáng mừng của Vietcombank sau 2 năm đầu tư thay đổi nhận diện và phát triển thương hiệu.

gia-tri-thuong-hieu