Vườn ươm NOVAON – Thắp sáng thành công tài năng trẻ: Starbucks và Trung Nguyên, ai sẽ thống lĩnh thị trường café Việt Nam?

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Starbucks và Trung Nguyên, ai sẽ thống lĩnh thị trường café Việt Nam?

Hãy thử đặt mình vào vị trí một chuyên gia Marketing tương lai, vậy theo bạn thương hiệu café truyền thống Trung Nguyên hay cuộc xâm lấn rầm rộ của “ông lớn” Starbucks sẽ giành chiến thắng tại thị trường Việt Nam?

Đó chính là đề bài mà anh Nguyễn Minh Quý – CEO Tập đoàn Internet Việt Nam đưa ra cho Newbie trong buổi đào tạo đầu tiên về Digital Marketing – một sự kiện đặc biệt dành riêng cho các bạn sinh viên mới ra trường do Tập đoàn Internet hàng đầu Việt Nam – NOVAON tổ chức vào ngày 14/8 vừa qua.

ceo-novaon-thap-sang-tai-nang-marketing

Với những chiến lược thông minh, sự phán đoán và phân tích tình huống nhạy bén, và đặc biệt là một tinh thần làm việc nhóm hết mình, lần lượt 3 đội The Blue, Dynamite và Xinh đã nhanh chóng đưa ra luận cứ và dẫn chứng để bảo vệ quan điểm của mình: Café Trung Nguyên hay Starbucks sẽ chiếm lĩnh được thị trường café Việt?

Không khí của buổi đào tạo thực sự nóng lên sau khi các đội thuyết trình xong quan điểm của mình và bước vào phần phản biện. Phản biện lại câu hỏi của CEO Nguyễn Minh Quý và từ chính các đội còn lại.

ceo-novaon-thap-sang-tai-nang-marketing-2

The Blue và Dynamite cùng chọn café Trung Nguyên cho lựa chọn của mình, còn Xinh “một mình một chiến tuyến”, kiên quyết bảo vệ quan điểm ưu thế đang thuộc về Starbucks. Hàng loạt những câu hỏi khó đã được đặt ra khiến cho các đội “trở tay không kịp”. Trung NguyênStarbucks, hàng nội hay hàng ngoại sẽ chiến thắng? Các chuyên gia Marketing tương lai không những phải trình bày thuyết phục ý kiến của team mình mà còn phải phản biện sao cho mọi người tâm phục khẩu phục.

Cuối cùng, Xinh đã chứng minh được một điều, không phải cứ số đông sẽ chiến thắng. Xinh đã thuyết phục hoàn toàn được CEO NOVAON cùng các đội bạn tin vào những lợi thế mà Starbucks đang sở hữu, những lợi thế này hoàn toàn có thể giúp Starbucks đánh bại Trung Nguyên nếu có những chiến lược Marketing phù hợp và nhắm chọn đúng phân khúc khách hàng…

ceo-novaon-thap-sang-tai-nang-marketing-1

Buổi đào tạo đầu tiên khép lại với phần thưởng cực “khủng” dành cho đội Xinh và rất nhiều bài học Marketing giá trị mà CEO NOVAON Nguyễn Minh Quý truyền đạt đến cho các Newbie của mình.

Đừng quên đón chờ buổi đào tạo thứ 2 của các Chuyên gia Marketing đến từ Tập đoàn Internet NOVAON với tình huống trở thành đơn vị tư vấn cho các thương hiệu đang mời Hồ Ngọc Hà làm đại diện hình ảnh giải quyết bài toán truyền thông sau scandal liên quan đến đại gia kim cương của nữ hoàng giải trí này nhé.