Làm Shoestring Marketing trong doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Làm Shoestring Marketing trong doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách Marketing tương đối khiêm tốn, đôi khi có thể cảm thấy như hầu hết các kênh truyền thông trả tiền đều nằm ngoài khả năng chi trả của họ. Đó là lúc họ làm Shoestring Marketing với ngân sách eo hẹp.

Mkt1

(Ảnh: Shopify)

Shoestring có nghĩa là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số tiền nhỏ, eo hẹp. Sử dụng phương tiện truyền thông lớn yêu cầu đầu tư lớn, điều này có thể giới hạn các tùy chọn với các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng không có nghĩa là doanh nghiệp nhỏ không thể tham gia trong lĩnh vực truyền thông trả tiền. Trên thực tế có rất nhiều hình thức truyền thông kỹ thuật số mà các doanh nghiệp nhỏ có thể phân bổ ngân sách khiêm tốn. Dưới đây là 4 hình thức Shoestring Marketing các doanh nghiệp nhỏ có thể tham khảo.

Pay-Per-Click (trả cho mỗi lần nhấp chuột)

PPC là phương án của truyền thông trả tiền rõ ràng và hợp lý nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Với PPC, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho người dùng trong kết quả của công cụ tìm kiếm dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng. Đúng như cái tên của nó, chi phí cho nhà quảng cáo dựa trên cơ sở mỗi lần nhấp chuột. Chi phí có thể thay đổi đáng kể dựa trên khả năng cạnh tranh của từ khóa được đề cập. Từ khóa cạnh tranh càng cao, bạn càng có thể phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi nhấp chuột. Tuy nhiên, lợi ích của PPC đối với các doanh nghiệp nhỏ là khả năng nhắm mục tiêu những người dùng đã thể hiện sự quan tâm đến những gì công ty cung cấp. Do vậy, PPC thường là một cách tiếp cận hiệu quả về chi phí hơn là khuếch tán thông điệp Marketing ở những vùng đối tượng rộng, không xác định.

Mkt2

(Ảnh: OC Digital Network)

Một điều cho các doanh nghiệp nhỏ cần lưu ý khi chạy chiến dịch PPC là tránh rơi vào các bẫy. Ví dụ như các cụm từ khóa rộng, không cụ thể với nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm và điều đó có nghĩa là chúng sẽ đắt hơn rất nhiều. Giả sử bạn có một công ty kế toán cá nhân, trụ sở tại New York. Từ khóa “công ty kế toán” đại diện cho doanh nghiệp và dịch vụ của bạn. Nhưng “công ty kế toán” cũng đại diện cho nhiều doanh nghiệp khác và họ cũng có thể đang đặt giá thầu vào từ đó. Điều này khiến cho chi phí mỗi lần nhấp chuột lên cao. Hơn nữa, ý định thực sự của người dùng tìm kiếm cụm từ “công ty kế toán” không hoàn toàn rõ ràng. Từ khóa dài có liên quan có thể mang lại lưu lượng truy cập chất lượng với chi phí thấp hơn. Ví dụ: từ khóa “công ty kế toán cá nhân ở thành phố New York” cụ thể hơn và có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng tìm kiếm. Bạn cũng có thể dễ dàng đặt giới hạn chi tiêu để luôn giữ ngân sách trong tầm kiểm soát.

Truyền thông xã hội trả tiền (Paid Social Media Marketing)

Marketing truyền thông xã hội phục vụ nhiều mục đích quan trọng cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng bạn cần phải kết hợp với chi phí quảng cáo bên cạnh nỗ lực Marketing của mình. Bài đăng tự nhiên từ thương hiệu tiếp cận phần trăm người dùng rất nhỏ, nên quảng bá bài đăng và chạy quảng cáo là những cách duy nhất để đảm bảo khả năng hiển thị thương hiệu.

Facebook và Instagram chỉ yêu cầu mức chi tiêu tối thiểu rất thấp. Vì vậy chúng là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Cả hai nền tảng đều cung cấp các định dạng quảng cáo trực quan cao và các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết. Các tùy chọn quảng cáo xã hội trả tiền khác bao gồm Tweets trên Twitter, Pins trên Pinterest và quảng cáo LinkedIn cho các doanh nghiệp B2B.

Influencers Marketing

Influencer Marketing là một cách hiệu quả để phát triển nhận thức về thương hiệu, thu hút khán giả mới và tạo ra nội dung có giá trị. Tuy vậy, Influencer Marketing có thể nhanh chóng trở nên cực kỳ tốn kém nếu những người có ảnh hưởng bạn đang làm việc có lượng khán giả đông đảo.

Mkt3

(Ảnh: Influencer Orchestration Network)

Chìa khóa để thực hiện Influencer Marketing thành công của các doanh nghiệp nhỏ là nhằm mục tiêu tới Influencer nhỏ theo từng lĩnh vực mà bạn có thể xây dựng mối quan hệ đối tác. Những người có ảnh hưởng theo lĩnh vực vẫn có lượng khán giả đông đảo, gắn bó, nhưng bởi vì họ không phải là những người có ảnh hưởng lớn nên chi phí sẽ không cao. Hơn nữa, những người có ảnh hưởng này được tôn trọng và có tiếng nói trong lĩnh vực của họ. Từ đó dẫn tới có nhiều khả năng được người dùng tin tưởng hơn những người nổi tiếng mà không có chuyên môn hoặc kỹ năng phù hợp.

Remarketing

Remarketing liên quan đến việc hiển thị Banner quảng cáo cho người dùng đã truy cập vào trang web và rời đi mà không thực hiện mua hàng hoặc hoàn thành biểu mẫu để tạo ra Lead (khách hàng tiềm năng). Sau đó, quảng cáo được hiển thị cho người dùng trên các trang web. Khi được thực hiện đúng cách, loại quảng cáo hiển thị hình ảnh này là cách hợp lý để đưa người dùng quay lại trang web của bạn để chuyển đổi.

Một cách khác để kết hợp Remarketing thành một phần của chiến lược truyền thông có trả tiền là thông qua danh sách Remarketing cho quảng cáo tìm kiếm (RLSAs). Những quảng cáo tìm kiếm này sử dụng danh sách Remarketing để hiển thị quảng cáo cho những người tìm kiếm trước đây đã truy cập một trang web. Dù phần lớn người dùng không hoàn thành chuyển đổi khi họ truy cập trang web lần đầu tiên. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không tìm kiếm vấn đề đó nữa hoặc không quan tâm đến việc chuyển đổi trong tương lai.

Mkt4

(Ảnh: Think with Google)

RLSAs giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách truy cập trang web và người dùng trở thành khách hàng bằng cách cho phép nhà quảng cáo tự động đặt giá thầu cao hơn trên các từ khóa có liên quan khi khách truy cập trang web trước đó tiến hành tìm kiếm. Ví dụ: nếu người dùng truy cập trang web của bạn đang tìm kiếm dép nhưng không mua đôi nào. Bạn có thể sử dụng RLSAs để tiếp cận người dùng đó khi cô ấy quay lại tiếp tục nghiên cứu của mình.

Theo Forbes