HỦY BỎ QUẢNG CÁO CỘT PHẢI – CÁC ADVERTISER XOAY SỞ THẾ NÀO?

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Quảng cáo cột phải bị hủy bỏ cho thấy Google dã tìm ra công thức mới tối ưu hóa trải nghiệm người dùng khi tìm kiếm từ khóa trên thiết bị di dộng. Câu hỏi đặt ra là:  Các nhà quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng gì và họ sẽ cần ứng phó ra sao với thay đổi này từ Google?

Số liệu khảo sát từ Google chứng minh rằng:

  1. Các nhà quảng cáo nhỏ lẻ không hề bị ảnh hưởng

Một số bày tỏ lo ngại ban đầu rằng thay đổi trên sẽ tác động xấu tới các nhà quảng cáo nhỏ, bởi cuộc chiến trên Google giờ chỉ còn lại các công ty “ đại gia”. Tin tốt là, kể từ khi ra mắt cách bố trí quảng cáo mới, không có nhiều sự thay đổi về lượt click trong quảng cáo từ các advertiser thuộc loại này.

  1. Hành vi bán đấu giá không thay đổi

Adwords là một cuộc đấu giá không hơn không kém. Không ai có thể đảm bảo bạn sẽ đạt được thứ mình cần sau thay đổi này. Nhưng số liệu cho thấy không có thay đổi đáng kể về chi phí CPC. Phần lớn các nhà quảng cáo thấy rằng, sẽ không có bất cứ gián đoạn hoạt động quảng cáo nào diễn ra sau thay đổi từ Google.

Điều bạn cần làm:

Bất kể thay đổi là gì, điều quan trọng nhất là bạn cần biết cách quản lý các chiến dịch của mình để đáp ứng nhanh chóng. May mắn là Google đã không làm điều quá phức tạp.

Dưới đây là 5 điều chuyên gia Google khuyên bạn:

  1. Giám sát báo cáo

Hãy thử so sánh những số liệu bị thay đổi trong khoảng thời gian trước và sau diễn ra thay đổi. Nhìn chung sẽ có sự sụt giảm đáng kể báo cáo này. Nếu bạn thấy CTR của mình lên xuống rõ ràng trong từng giai đoạn, hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân và chuẩn đoán “ bệnh” một cách chính xác nhất.

  1. Để ý tới giá thầu và ngân sách

Chú ý tới chúng chứ không cần phải “ tăng” ngân sách và giá thầu trong thời điểm này. Hãy xem vị trí trung bình mà quảng cáo của bạn đang được xếp hạng, đặc biệt là phân hạng giữa quảng cáo Top và thường. Đừng phản ứng thái quá với thay đổi và bị áp lực bởi giá thầu lý thuyết, hãy cứ trả giá trong khả năng để bạn có được vi trí tốt nhất có thể.

Lưu ý quan trọng, nếu ngân sách quảng cáo hàng ngày cho các chiến dịch của bạn đã gần tới giới hạn, có thể bạn sẽ nhận được lượng click nhiều hơn bình thường. Vì vậy bạn cần phải tăng ngân sách lên “chút đỉnh”  để nắm bắt càng nhiều cơ hội càng tốt.

  1. Cho phép tất cả các tiện ích mở rộng hữu ích

Quảng cáo ở Top đầu đủ điều kiện để hiển thị nhiều tiện ích hơn, tương tự như vậy với các vị trí dưới cùng của trang. Khi mà quảng cáo cột phải đã không còn, mỗi lần hiển thị quảng cáo sẽ là một cơ hội hữu ích để đưa ra quảng cáo tiện ích mở rộng.

Thêm vào đó, liên kết trang web cũng sẽ bị thay đổi: các liên kết web sẽ có 2 dòng thay vì chỉ có sitelink và chi tiết bổ sung như trước đây. Điều này nghĩa là bạn có nhiều khả năng có 4 link liên kết không có văn bản hỗ trợ hơn là 2 liên kết với thông tin chi tiết bên dưới.  Tuy nhiên, bởi cách hiển thị liên kết cũ vẫn được áp dụng nếu bạn chỉ quảng cáo chỉ dựa trên kết quả, bạn cũng nên tiếp tục các liên kết trang web với chi tiết bổ sung kết hợp với chính sách thay đổi mới để có một lựa chọn tối ưu nhất.

  1. Tiếp tục tập trung sáng tạo những quảng cáo tuyệt vời

Thay đổi gần đây không hề làm ảnh hưởng tới việc đo lường chất lượng quảng cáo của bạn. Ví trí trên trang tìm kiếm được tính vào CTR dự kiến và mỗi quảng cáo sẽ được đánh giá theo vị trí và đưa vào tài khoản.

  1. Lọc lại nhắm mục tiêu trên Adwords nếu việc tăng cạnh tranh xảy ra nghiêm trọng.

Nếu quá cạnh tranh trên Adword sẽ dẫn tới thay đổi hành vi đấu giá, quảng cáo của bạn có thể sẽ không ở vị trí mong muốn. Bạn cần phải tập trung vào việc tạo ra tập khách hàng có giá trị cao bằng cách sử dụng các tính năng khác như Remarketing hay Customer Match.

 

Đã đên lúc các nhà quảng cáo cần quên đi quảng cáo cột phải và làm quen với cuộc chơi mới mà Googe đặt ra!

Nguồn: searchengineland