Google bất ngờ ra mắt hình thức quảng cáo mới – Universal App Campaigns

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Chỉ cần thiết lập ngân sách hàng ngày, chi phí mục tiêu (Cost per Install – CPI) và một vài dòng giới thiệu nhỏ, các nhà phát triển ứng dụng đã có thể quảng cáo ứng dụng (Quảng cáo App) của mình trên tất cả các nền tảng quảng cáo của Google thông qua dịch vụ Universal App Campaigns.

Ngành quảng cáo App đã tăng trưởng với tốc độ “chóng mặt” trong vài năm gần đây. Chi phí bỏ ra để quảng cáo ứng dụng trong năm 2015 được các chuyên gia dự đoán sẽ tăng khoảng hơn 10% so với năm 2014 (từ 1.47 tỷ USD lên 3 tỷ USD). Tại buổi hội thảo thường niên với các nhà phát triển ứng dụng (Google I/O) tháng 05 vừa rồi, Google đã giới thiệu dịch vụ mới của họ dành riêng cho Quảng cáo App có tên Universal App Campaigns, một dịch vụ đầy hứa hẹn dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Google gioi thieu Universal App Campaigns
Google giới thiệu Universal App Campaigns tại I/O 2015

Universal App Campaigns cho phép các nhà phát triển ứng dụng tiếp cận tới khách hàng thông qua quảng cáo tìm kiếm (Google Search), YouTube, mạng quảng cáo hiển thị (Google Display Network – GDN),mạng quảng cáo di động của Google (AdMob) cũng như kho ứng dụng Google Play Store. Việc khởi tạo, triển khai và quản lý chiến dịch được Google đơn giản hóa một cách tối đa, khi mục tiêu nhắm chọn, giá thầu của các chiến dịch sẽ được hệ thống của Google tự động tùy chỉnh và tối ưu.

Dịch vụ Quảng cáo ứng dụng của Google
Universal App Campaigns cho phép quảng cáo trên tất cả các nền tảng của Google

Để khởi tạo chiến dịch, các nhà quảng cáo cần thiết lập chi phí CPI mục tiêu, ngân sách, và 04 dòng quảng cáo để hiển thị trên các nền tảng đa dạng của quảng cáo Google (Ngoài ra còn có thể thiết lập nhắm chọn địa điểm và ngôn ngữ). Dựa vào đó, hệ thống của Google sẽ tự động điều chỉnh chiến dịch để tối ưu số lượng cài đặt ứng dụng dựa theo chi phí CPI mục tiêu và ngân sách mà nhà quảng cáo đã thiết lập. Bằng cách kiểm tra thử các nhóm lời quảng cáo và hình ảnh hiển thị trên từng nền tảng quảng cáo, Google sẽ xác định được nhóm quảng cáo hiệu quả nhất và chỉ hiện thị chúng.

Thiết lập Universal App Campaigns
Giao diện cài đặt

Trong tuần này, các nhà quảng cáo sẽ chính thức được tiếp cận một hình thức quảng cáo hoàn toàn mới, mà theo Google, hình thức này hoàn toàn có thể đánh bại được Facebook về quảng cáo App. Và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Universal App Campaigns có thực sự giúp Google chiếm được thị phần lớn trong miếng bánh đầy hấp dẫn này.