Facebook tiếp tục thống lĩnh thị trường Digital Marketing

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Facebook tiếp tục giữ vị trí thống lĩnh thị trường Digital Marketing Quý 3/2015 – theo Báo cáo mới  nhất của Moore Corp.

  1. Hành vi người dùng Internet thay đổi

Báo cáo của Moore Corp cho thấy, trong năm 2015, hành vi người dùng Internet đã và đang có sự thay đổi từng ngày. Cụ thể, nếu như trong năm 2014, top 3 hoạt động thường xuyên nhất của nhóm đối tượng từ 15 – 24 tuổi là Chat, Social Networking và Email thì đến nay, top 3 hoạt động này đã hoàn toàn thay đổi, Social Network là hoạt động thường xuyên nhất, tiếp đó là nhu cầu xem Video Online và sử dụng Search Engine để tìm kiếm thông tin.

digital-mkt-quy3-4
Hành vi người dùng đang có sự thay đổi mạnh mẽ

Ở nhóm người dùng Internet trong độ tuổi 25 – 34 tuổi, đây là nhóm đối tượng đã có công việc nên hành vi kiểm tra Email sẽ được thực hiện thường xuyên nhất,  Social Network, Search Engine và Video Online là những hoạt động đã thay thế cho chat và Reading Newspaper.

Đặc biệt, Moore Corp cũng chỉ ra rằng, đã có sự thay đổi rất lớn trong cả hành vi và thói quen của người dùng Internet. Nếu như trước kia, việc Reading Newspaper là hoạt động chiếm ưu thế nhất thì giờ đây, người dùng Internet lại chuyển sang xu hướng cập nhật tin tức, đặc biệt là các Breaking News ngay trên chính News Feed của Facebook.

digital-mkt-quy3-5

Nói cách khác, Facebook ngày nay không đơn thuần làm nhiệm vụ kết nối bạn bè, mà còn là nơi chia sẻ và cập nhật tin tức môt cách mới nhất, nhanh nhất và thậm chí là độc nhất. Không quá ngạc nhiên khi Moore Corp khẳng định, Facebook vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đứng đầu của mình trong thị trường Digital Marketing.

  1. Facebook chinh phục người dùng nhờ định dạng quảng cáo hấp dẫn

Facebook với những định dạng quảng cáo hấp dẫn của mình đã và đang chinh phục được hoàn toàn các nhà quảng cáo. Lần lượt từ Image Ads, Video Ads, Multi Ads, từ Desktop, Tablet, Mobile, từ CPC đến Reach & Frennquency Buying và mới đây nhất là Local Awaareness Ads. Với Facebook, các nhà quảng cáo được hỗ trợ tối đa trong việc truyền tải thông điệp của mình đến những khách hàng tiềm năng. Các quảng cáo của Facebook ngày càng được tối ưu để tăng trải nghiệm người dùng, xoá bỏ hoàn toàn cảm giác khó chịu và đặc biệt, giá rất mềm so với những hình thức quảng cáo khác.

  1. Tính năng mới, công nghệ mới
digital-mkt-quy3-1
Facebook mới cho ra mắt tính năng Video Calling

Bước đột phá mới nhất của Facebook  là việc cho ra mắt Video Calling, điều này đã đánh dấu bước tiến vượt bậc về công nghệ của mạng xã hội lớn nhất này.  Khi mà xu thế Mobility đang bùng nổ và làm mưa làm gió trên thế giới, thì Facebook cũng không thể bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” này. Liên tục những tính năng hỗ trợ Mobile và tối ưu trải nghiệm người dùng Mobile được Facebook tung ra thị trường đang dần khẳng định vị trí chuyên về Mobile của Facebook.