Facebook cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên di động

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Facebook vừa cho ra mắt tính năng mới cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tiếp khi đang sử dụng điện thoại di động.

Mới đây, Facebook vừa công bố thử nghiệm tính năng quảng cáo mới, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp thông qua ứng dụng Facebook trên thiết bị di động của mình.

Theo đó, với tính năng quảng cáo Facebook mới này, người dùng có thể dễ dàng xem chi tiết các sản phẩm cụ thể cũng như các sản phẩm liên quan của một thương hiệu mà không cần phải chuyển đến website của hãng.

mua-sam-tren-mobile-1
Facebook thử nghiệm tính năng hỗ trợ mua sắm trực tuyến qua di động

Facebook cũng tạo ra một cổng thông tin cung cấp những dữ liệu cần thiết về các loại sản phẩm, hàng hoá khác nhau với tên gọi là “Shopping” và được đặt dưới mục “Favorites”.

Không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới về việc mua sắm online ngay trên thiết bị di động, Facebook cũng cho phép các doanh nghiệp có thể hiển thị các sản phẩm của mình ngay trên trang riêng của họ. Và người dùng có thể thực hiện thao tác mua sản phẩm trực tiếp thông qua nút “Buy now”.

mua-sam-tren-mobile-2
Người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp trên Facebook thông qua nút “Buy now”

Mạng xã hội lớn nhất Thế giới này cũng cho biết, gần một nửa người dùng Facebook đang tìm kiếm các sản phẩm như thời trang, đồ điện tử trên News Feed của mình mỗi ngày và con số này vẫn đang tăng lên đáng kể. Do đó, hãng vẫn đang trong quá trình tìm hiểu xem đâu là tính năng mua sắm phù hợp nhất dành cho hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên của mình.

Mặc dù chỉ đang thử nghiệm, nhưng tính năng mới này của Facebook đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là các tín đồ mua sắm online.

Với những thay đổi này, có thể thấy Facebook đang cố gắng thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử và hi vọng có thể vượt mặt được các đối thủ như Twitter,  Google…trong cuộc đua giành chiến thẳng ở mảng quảng cáo.

Được biết hiện nay, doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook chiếm tới 76% tổng doanh thu quảng cáo của hãng, tương đương 2,9 tỷ USD.