Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng

Tiếp nối thành công từ 2017, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của nhiều diễn giả tới từ các tổ chức, công ty lớn, và thu hút hơn 2000 đại biểu.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương khẳng định sau 20 năm Internet vào Việt Nam, cho tới nay, thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất nhanh, hiện diện hàng ngày, càng ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống không chỉ doanh nghiệp mà còn cả người dân.

Tham dự diễn đàn trong phần tọa đàm, ông Nguyễn Minh Quý – CEO Tập đoàn Novaon khi nhận định vể Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam trong những năm tiếp theo ông cho biết: ” Trong 11 năm từ 2006 -2017, Quảng cáo trực tuyến tăng lên con số khoảng 200 lần từ 3 triệu đô (2006) lên đến 600 triệu đô (2017). Đây là con số khá ấn tượng, cho thấy sự phát triển của quảng cáo trực tuyến khá tương đồng với sự phát triển của Thương mại Điện tử. Trong giai đoạn tiếp theo, Quảng cáo trực tuyến sẽ còn tăng trưởng 30-50% và còn giữ ít nhất trong khoảng 5-7 năm. Theo báo cáo thống kê của Google, dự tính thị trường Quảng cáo trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng lên con số 2 tỷ đô vào năm 2025.”
Ông Nguyễn Minh Quý cũng tin tưởng vào việc đầu tư cho Quảng cáo trực tuyến trong những năm tiếp theo.

29216714_10209358896888211_4865165363215597568_o

Ông Nguyễn Minh Quý – CEO Tập Đoàn Novaon nhận định về Digital tại Việt Nam trong những năm tới

Cũng tại diễn đàn Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 đã được công bố.

Kết quả khảo sát cho thấy tốc độ tăng trưởng TMĐT Việt Nam năm 2017 so với năm trước ước tính trên 25%. Riêng với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website TMĐT cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Với lĩnh vực thanh toán, năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa tăng khoảng 50% so với năm 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%. Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết có tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt 100 – 200%. Trong lĩnh vực du lịch, tỷ lệ đặt phòng qua đại lý du lịch trực tuyến tăng mạnh, đạt mức 30%. Nếu kết hợp với đà tăng trưởng 2 chữ số của doanh thu du lịch thì có thể ước tính tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch trực tuyến đạt trên 50%.

Diễn đàn Toàn cảnh TMĐT Việt Nam năm 2018 thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng.

Từ số liệu này, VECOM khuyến nghị: “Việt Nam cần có những chính sách, giải pháp mạnh mẽ để vừa thúc đẩy vai trò đầu tàu về TMĐT của 2 trung tâm kinh tế ở 2 đầu đất nước vừa hỗ trợ sự phát triển của các địa phương khác, tạo sự phát triển nhanh và bền vững trên phạm vi cả nước”.