6 điều bạn không biết về CRO – Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Pin on Pinterest0

CRO là một trong những ưu tiên hàng đầu của mỗi nhà quảng cáo và doanh nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing. Tuy vậy,  trong một thời gian dài, CRO thậm chí còn không được biết đến. Giờ đây, những chuyên gia marketer chuyên nghiệp coi đây là một công cụ quan trọng nhất trong chiến dịch của mình bởi chỉ riêng CRO đã có thể đem lại nguồn lợi nhuận tiềm năng từ khách hàng sẵn có.

Hãy cùng xem 6 điều được chia sẻ về CRO để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn :

1. CRO không hề phức tạp như bạn tưởng

Đừng bị đánh lừa bởi hàng tá số liệu phân tích, phần trăm hay điều khoản phức tạp, tất cả những gì bạn cần là tin rằng “ đơn giản hóa mọi thứ luôn tốt hơn” . Một website với thiết kế đơn giản bắt mắt sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tốt , thu hút nhiều tương tác và khuyến khích khách hàng có hành động chuyển đổi nhiều hơn.

2. Cách test tốt nhất là chia nhỏ chúng ra

Testing là trái tim của CRO. Nếu bạn là một kẻ nghiện test, bạn sẽ dễ dàng bị cám dỗ bởi các thử nghiệm phức tạp. Tuy nhiên, không phải lúc nào những kỹ thuật cao cấp cũng đem lại hiệu quả, cách tiếp cận tốt nhất luôn đơn giản nhất. A/B test là phương thức nhanh nhất đạt kết quả cho CRO của bạn.

3. Bắt đầu CRO với việc hiểu rõ khách hàng của bạn

Bước tìm hiểu, thu thập dữ liệu và phân tích hành vi khách hàng đều tập trung hiểu rõ khách hàng của bạn là ai. Nếu không biết điều này, bạn không bao giờ có CRO hiệu quả.

4. Nên thử nghiệm A/A test trước A/B test

A/A test hẳn không quen thuộc lắm với bạn. Đây là phương pháp chạy thử nghiệm trên 2 phiên bạn giống hệt nhau của cùng 1 trang để tìm ra dữ liệu cơ bản. A/A test đảm bảo rằng các phần mềm đang làm việc một cách chính xác và thiết lập chuẩn mực cho số chuyển đổi trung bình trong thời gian nhất định.

5. Content chất sẽ giúp ích cho CRO của bạn

Một headline đúng trend gây thu hút, cách viết sáng tạo có thể tạo ra thay đổi to lớn trong CRO mà bạn không thể ngờ tới.

 

6. Loại bỏ các yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới tỷ lệ chuyển đổi

Các yếu tố này có thể là thời gian tải trang quá lâu, thiết kế web quá tồi.. đều khiến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy thay vì chỉ chú ý tới các yếu tố làm tăng CRO, bạn cũng cần biết mối hiểm họa đe dọa là gì để có phương án đối phó.

 

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi luôn là bài toán đau đầu cho mọi doanh nghiệp, và nó sẽ tiếp tục phát triển và thay đổi nhanh chóng. Bạn hãy trang bị cho mình những hiểu biết hữu ích để đạt được thành công nhé.

Nguồn: Forbes